สารบัญ

วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ซ่อมจักรยานให้น้อง วันที่ 23 กรกฏาคม 2560 ณ โรงเรียนวัดพรหมประดิษฐ์ อ.นาหม่อม จ.สงขลา



ซ่อมจักรยานให้น้อง วันที่ 23 กรกฏาคม 2560 ณ โรงเรียนวัดพรหมประดิษฐ์ อ.นาหม่อม จ.สงขลา

- ดูภาพข้างล่างนี้สิครับ รอยยิ้มแบบนี้...เราไม่สามารถประเมินเป็นราคาได้เลยว่ากี่บาท?


- เราเป็น อาสาสมัคร เราอาสาที่จะเข้าไปในพื้นที่ เพื่อทำกิจกรรม เหตุเพราะว่า เราเป็นแขกของทุกแห่งที่เราเข้าไป ดังนั้น เราไม่ชอบแขกที่มาบ้านเราแบบไหน เราก็ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะทำพฤติกรรมแบบที่เราไม่ชอบนั้นต่อเจ้าบ้านเจ้าของสถานที่นั้นๆ ด้วยเช่นกัน...นั้นด้วย
- น่าดีใจอย่างยิ่งว่า ที่ผ่านมา เพื่อนเราทุกคนที่เข้าปฏิบัติหน้าที่แบบนี้เต็มไปด้วยความมีเมตตาต่อเด็ก ต่อชุมชน และทุกคนล้วนเป็นคนดีมีคุณธรรมทั้งสิ้น ขอบคุณมากนะครับ

- 23 กรกฏาคม 2560 หลังจากที่ได้ประกาศว่า จะมีกิจกรรมซ่อมจักรยานให้น้อง ก็มีเพื่อนๆ แจ้งชื่อ แจ้งความประสงค์เข้ามา ทำให้การประสานงานกับโรงเรียนราบรื่นเรียบร้อย เพื่อให้การต้อนรับอย่างเพียงพอ และพอเพียง (คณะครูจะกังวลเรื่องนี้มากหากให้การต้อนรับที่ไม่สมบูรณ์เพียงพอ)
- วันนี้การทำงานแบ่งเป็น 2 ภาค คือ ภาคซ่อม และภาคสอน สอนอะไรจะมาเล่าให้ฟังอีกครั้งนะครับ วันนี้ขอบคุณกันก่อน มีอะไรบ้าง? เริ่มตั้งแต่เช้าเลยนะครับ
- ขอบคุณ Naviya Piboon ร้านจักรยานที่นาหม่อม ได้นำข้าวยำมาส่งให้แต่เช้าก่อนเราไปถึงอีก ขอบคุณนะครับ
- ขอบคุณแม่ครัวตัวน้อย (เด็กนักเรียน) ที่จัดเตรียมอาหารเที่ยง, ผลไม้ของที่บ้าน พร้อมเก็บกวาดล้างชามให้พวกเรา...
- ขอบคูณเพื่อนๆ ช่างอาสาทกคน
- ขอบคุณคณะครู และนักเรียนทุกคน
- ขอบคุณผู้สนับสนุน เครือข่ายจักรยานหาดใหญ่ ในรูปแบบต่างๆ ทำให้เรามีพลังที่จะทำงานอย่างต่อเนื่อง เต็มใจ และภูมิใจ




















































































































































































































































































































คนไข้ที่สามารถทำงานได้ต่อไป ตามวิถีแห่งจักรยาน ทั้งเก่าทั้งใหม่ 
จำนวน 31 คัน




- ขออนุญาตขอบคุณแทน คณะครูโรงเรียนวัดพรหมประดิษฐ์
"ขอบคุณอาสาสมัคร และแขกผู้มาเยือนทุกท่านครับ"



ไม่มีความคิดเห็น:

Hatyai Car-free day 2020

หาดใหญ่ คาร์ฟรีเดย์ 22 กันยายน 2563