สารบัญ

วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

โรง(เรียน)จักรยาน

(เนื่องจาก วันที่ 15 ก.ย.2556 ม.อ.มีงานรับปริญาฯ จึงขอเลื่อนวันเวลาตามนี้นะครับ)

- แจ้งข่าว เนื่องด้วยเครือข่ายจักรยานหาดใหญ่ ได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าของสถานที่คือ คุณสมบัติ และคุณจารุวรรณ เหาตะวานิช เจ้าของหมู่บ้านภูธารวัลเล่ย์(Pudhan Valley) ถนนปุณณกันฑ์ ให้ใช้สถานที่ในการเก็บและซ่อมจักรยานที่รับการบริจาคมา
- และในการเริ่มดำเนินการนี้ จำเป็นต้องมีการจัดเก็บและทำความสะอาดครั้งใหญ่ เรียกว่า Big Cleaning ก็ว่าได้...
- เครือข่ายจักรยานหาดใหญ่ จึงใคร่ขอความอนุเคราะห์แรงงานจากเพื่อนๆทั้งหลายว่า...

"ใครว่างและพอจะมีกำลังงาน โปรดมาช่วยกันมาทำความสะอาด-จัดเก็บ โรงซ่อมจักรยาน ของพวกเรา"

- ในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2556 เวลา 8.00น.
- นัดพบกันที่ หน้า สถานีวิทยุ ม.อ.หาดใหญ่

- ในนามของสมาชิกทุกคนขอขอบคุณอย่างสูงครับผม
 






3 ความคิดเห็น:

panjara กล่าวว่า...

เมื่อค่ำวานนี้เจอสองหนุ่มนักปั่น ตีคู่คุยบนถนนกาญจนวนิชที่สามแยกคลองเรียนขาเข้าหาดใหญ่ แถมไม่หยุดรอสัญญาณไฟเขียว (อาจเพราะเห็นว่ากำลังจะได้สัญญาณเขียว) ปั่นเลยแนวเส้นปลอดภัยที่เขาจอดรอกันอยู่ ไหลเรื่อยจนข้ามถึงหัวมุมสามแยกก่อนถึึึึงตลาดคลองเรียนแล้ว ไฟเขียวจึงมา....สงสัยจะดีถ้ามีโรงเรียนจักรยาน และมีการกวดขันเอาผิดจักรยานที่ผิดกฎจราจรด้วยครับ

Hatyai Cycling Group-เครือข่ายจักรยานหาดใหญ่ กล่าวว่า...

- ส่วนใหญ่นักปั่นที่เป็นอย่างที่เล่ามานี้ จะเป็นนักปั่นที่ปั่นเพื่อสุขภาพ หรือ เป็นนักแข่งจักรยาน(พวกนี้มั่นใจกำลังขาตัวเอง) ที่สำคัญ ที่รองเท้านักปั่นพวกนี้จะมีตัวล็อคระหว่างรองเท้ากับบันไดจักรยาน(เขาเรียกว่ารองเท้ามีคลีท)
- ทำให้เวลาจะจอดไม่สะดวก เพราะต้องสะบัดข้อเท้าเพื่อให้ปลดล็อคที่ว่ามา ทำให้ส่วนใหญ่คนพวกนี้จะใช้วิธีนี้ละครับ คือ ไหลๆๆๆ...ไปเรื่อย รอไฟเขียว (สงสัยจะขี้เกียจปลดล็อค) ผมก็เห็นบ่อย และรู้สึกไม่ดีเอามากๆเลย...
- โรงเรียนจักรยานคิดไว้นานแล้ว แต่เพิ่งได้สถานที่นี่ละครับ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำได้แค่ไหน เพราะต้องใช้เงินในการขับเคลื่อนนี้ด้วย...
- ขอบคุณที่เล่าเรื่องเสื่อมเสียของวงการจักรยานให้ฟัง และต้องช่วยๆกันพูดช่วยกันเตือน นักปั่นพวกนั้น แม้พวกเขามักจะไม่ฟังเราเลย ก็เริ่มที่เด็กๆไปก่อน ก็ยังดีครับ

Hatyai Cycling Group-เครือข่ายจักรยานหาดใหญ่ กล่าวว่า...

- ปล.การใช้จักรยานในเมือง มันต่างกับ สนามแข่ง โดยสิ้นเชิง ซึ่งคนพวกนี้ ไม่มีความสามารถที่จะแยกได้ระหว่าง ถนนในเมืองและสนามแข่ง ช่างโง่แท้...

Hatyai Car-free day 2020

หาดใหญ่ คาร์ฟรีเดย์ 22 กันยายน 2563