สารบัญ

วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

แก้ปัญหาเมื่อหมาไล่เห่า...







-- ชาวจักรยานมักจะโดนหมาไล่เห่า แล้วเราก็ไม่แน่ใจว่ามันจะกัดหรือเปล่า แต่มีวิธีป้องกันและแก้ไขครับ เช่น 1.ถ้ามีเจ้าของหมาอยู่ด้วยให้จอดรถฯเลย ส่วนใหญ่หมาจะหยุดไล่ เมื่อหมาหยุดแล้วเราก็แจ้งกับเจ้าของหมาให้ควบคุมหมาให้ดีกว่านี้ ไม่งั้นเราจะใช้มาตรการเด็ดขาด // หรือ 2.เอากระบอกน้ำดื่มของเราำฉีดใส่หมา(ต้องชำนาญนะครับไม่งั้นล้มลงไปจะแย่กว่าหมาเห่าไล่ 3.รักษาความเร็วเอาไว้อย่าช้าลง ควบคุมสติให้ดี อย่าตกใจ(อันนี้ห้ามยากโดยเฉพาะสาวๆ) 4.ถ้ามีแรงและมั่นใจในความสามารถ ก็ให้ปั่นอย่างเร็วหนีไปให้พ้นจากรัศมีที่อยู่ของหมา(อันนี้หมาจะชอบเพราะได้วิ่งไล่เร็วๆ และอาจทำให้หมายิ่งหึกเหิมได้)

*** คาถา เมื่อถูกหมากัด ล้างแผล ใส่ยา ขังหมา หาหมอ...(((อย่าไปจำเป็น ล้างแผล ใส่ยา ขังหมอ หาหมา ละกันครับ...***

-- เร็วๆนี้เครือข่ายจักรยานหาดใหญ่กำลังจะทำหนังสือร้องเรียนถึงเทศบาลฯ และเจ้าของหมา เรื่องความไม่สะดวกในการใช้จักรยาน เช่นถนนชำรุด ฝาปิดท่ออันตราย หมาไล่เห่า หรือไล่กัด ฯลฯ
-- เมื่อชาวจักรยานได้รับความเดือดร้อนเรื่องอะไรที่เกี่ยวข้องกับการใช้จักรยานให้ไปขอแบบฟอร์มนี้ได้ตามร้านจักรยานทั่วไป และกรอกข้อมูลที่เดือดร้อน แล้วเครือข่ายจะทำการนำส่งให้กับเทศบาลฯและผู้เกี่ยวข้องต่อไป.(ในแบบฟอร์มจะมีวิธีการแนะนำไว้ให้)
((((( ภาพหมานี้เป็นเพียงตัวอย่างหมา แต่...เจ้าตัวนี้ใจดีและทำหน้าที่ต้อนรับของ สทิงปุระรีสอร์ท อาจเรียกว่า เวลคั๊มด๊อก ก็ว่าได้ )))))



เป็นที่น่าสังเกตุ หมาจรจัดไม่ค่อยดุไม่ค่อยเห่า ไอ้ที่เห่าๆไล่ๆเรานี้ ส่วนใหญ่มีเจ้าของทั้งนั้น ส่วนใหญ่จะไล่เราตอนที่เจ้าของปล่อยออกจากบ้านมาให้...อึ...นอกบ้าน พวกนี้ออกมาใหม่ๆจะคึกมาก


ไม่มีความคิดเห็น:

Hatyai Car-free day 2020

หาดใหญ่ คาร์ฟรีเดย์ 22 กันยายน 2563