สารบัญ

วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Fly away home 10,000 Miles



เป็นเรื่องราวของเอมี เด็กหญิงที่อาศัยกับแม่ที่นิวซีแลนด์ แล้วประสบอุบัติเหตุรถยนต์ เธอรอดแต่สูญเสียแม่ จึงต้องไปอาศัยอยู่กับทอมผู้เป็นพ่อที่แคนาดา ผู้ซึ่งบ้าสิ่งประดิษฐ์ บ้าโลหะ และเครื่องร่อน

จนวันหนึ่ง เมื่อรัฐบาลแคนาดามีนโยบายเปิดให้บริ

ษัทเอกชนเข้ามาด ำเนินโครงการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่ป่าสงวน ซึ่งเป็นจุดพำนักระหว่างเส้นทางการอพยพของห่านป่า แม้การต่อต้านของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกรอบเขตป่าส งวนจะสามารถชะลอการดำเนินงานโครงการออกไปได้อีกระยะห นึ่ง แต่การก่อสร้างเบื้องต้นก่อนหน้านั้น ได้ทำให้ฝูงห่านป่าตื่นกลัว และบินหลบหนีไป หลงเหลือไว้เพียงไข่ ซึ่งเมื่อภายหลังที่ฟักเป็นตัวแล้ว ลูกห่านเหล่านี้จึงกลายเป็นลูกห่านป่าพลัดฝูง

เอมีซึ่งมีชีวิตไม่ต่างอะไรจากลูกห่านป่าพลัดฝูง ได้ลอบเอาลูกห่านป่ามาเลี้ยงไว้ เมื่อทอมรู้ความจริง เขาก็มีแนวคิดว่าลูกห่านเหล่านี้ควรจะได้บินอพยพพร้อ มฝูงตามธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้ สองพ่อลูกจึงต้องร่วมมือกันใช้เครื่องร่อนที่ประดิษฐ ์ขึ้นเอง บินนำขบวนลูกห่านอพยพสู่ดินแดนอันอบอุ่นทางตอนใต้ของ ประเทศสหรัฐอเมริกา อันเป็นที่มาของการปรับความเข้าใจระหว่างพ่อลูก ตลอดจนทำให้เอมีเติบโตขึ้น และสามารถยืนหยัดใช้ชีวิตด้วยลำแข้งของตนเอง เช่นเดียวกับฝูงลูกห่านป่าที่เรียนรู้สัญชาตญาณในการ บินอพยพ

ปัญหาคือเอมีต้องบินเอง เพราะห่านป่าคิดว่าเอมีเป็นแม่!!


กับเพลงประกอบภาพยนตร์เรียกน้ำตา: 10,000 miles


http://youtu.be/43Tz3pVb9Dg


ไม่มีความคิดเห็น:

Hatyai Car-free day 2020

หาดใหญ่ คาร์ฟรีเดย์ 22 กันยายน 2563