สารบัญ

วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Hatyai Critical Mass # 6


"ทุกคนต้องการความรัก...ระบบจักรยานที่ยั่งยืนก็เช่นกัน...เดือนแห่งความรักนี้...พบกันวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ที่สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ เวลา 19.30น."

คลิกที่นี่เพื่อชมภาพทั้งหมด

ทุกคนเป็นอาสาสมัครในการรณรงค์การใช้จักรยาน ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย โปรดเตรียม ไฟส่องสว่าง หน้า-หลัง สวมเสื้อสีสดใส หมวกนิรภัย กิจกรรมนี้ไม่เหมาะกับเด็กเล็ก ยกเว้นมากับผู้ปกครอง 
***********************************************************************
ความหมายของ Critical Mass – แนวร่วมปั่นสร้างกระแส
     Critical Mass จะจัดขึ้นในหลายๆเมือง ทั่วโลกทุกๆวันศุกร์สุดท้ายของเดือน ซึ่งเป็นวันที่รถยนต์บนท้องถนนคับคั่งที่สุด โดยที่นักปั่นจักรยาน คนเดินเท้า คนใช้สเก๊ต-สเก๊ตบอร์ด หรือ พาหนะอื่นใดที่ขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง(ไม่ใช้เครื่องยนต์) จะขับขี่ไปบนถนนเป็นกลุ่มใหญ่ฝ่าการจราจรที่คับคั่งนั้น…
เหตุผลก็เพียงเพื่อให้ยานพาหนะประเภทอื่นรู้สึกดีๆเป็นมิตรต่อจักรยาน ยอมรับว่าบนถนนก็มีจักรยานร่วมทางอยู่ด้วยเท่านั้นและพิสูจน์ว่า
”จักรยานสามารถอยู่ร่วมกับรถยนต์”
  “พวกเราจะยิ้มและทักทายให้กับผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนด้วยกันอย่างเป็นมิตรเพราะเราทุกคนมีสิทธิและใช้สิทธิบนถนนร่วมกัน”
      หลายๆคนอาจคิดว่าพวกเราเป็นจักรยานป่วนเมืองเหมือนกับจักรยานยนต์ซิ่งทั่วไป.. แต่ในความเป็นจริง เป็นเพียงการนัดกันออกมาปั่นโดยไม่มีแกนนำ หรืออ้างอิงองค์กรใด หรือมีผลประโยชน์อื่นใด แค่นัดกันมาปั่น ปฏิบัติตามกฎจราจรทุกอย่าง ไม่ได้ก่อม๊อบประท้วง หรือแสดงเจตนากีดขวาง หรือ ยึดครองพื้นผิวจราจร ไม่มีรถพยาบาล ไม่มีรถนำขบวน ไม่มีรถตามท้ายขบวน เพราะการใช้จักรยานบนถนนในชีวิตจริง คงไม่มีองค์ประกอบเหล่านี้มาร่วมด้วยแน่ๆ พวกเราพยายามทำทุกสิ่งให้เป็นปกติ ตามระบบการจราจรทุกอย่าง
    เหล่านี้คือภาพรวมที่ไม่อาจเกิดขึ้นได้ในพริบตา อาจต้องใช้เวลาอีกนานในการปรับสภาพ ซึ่งถ้าไม่มีการเริ่มทำในวันนี้....เวลาแห่งความสำเร็จก็จะยืดออกไปเรื่อยๆ..
    นาทีนี้คนปั่นจักรยานยังต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยบนถนนอีกมาก โดยที่แต่ละคนยังต้องเอาชีวิตรอดบนถนนไปวันๆ ดังนั้นจึงควรได้รับการใส่ใจจากผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน แม้แต่พวกเราที่ใช้ถนนร่วมกันด้วยกันเอง ที่จะสร้างกฎระเบียบที่เหมาะสมเพื่อความผาสุก เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่ใช้ถนนร่วมกัน.
 (หาดใหญ่นัดพบกันที่สวนหย่อมศุภสารฯ หรือสอบถามโทรฯ 08-9876-6697)
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่  www.hatyaicycling.blogspot.com
Face book // http://www.facebook.com/hatyaicycling


** เพื่อความปลอดภัย พวกเราจะขับขี่ช้าๆความเร็วไม่เกิน 15กม./ชม. -โปรดเตรียมไฟส่องสว่างประจำรถ หน้า-หลัง -หมวก(ไม่บังคับ,ถ้ามีก็ดี) - สวมใส่เสื้อผ้าที่สามารถเห็นได้ชัดเจนในเวลากลางคืน และขับขี่ด้วยความไม่ประมาท**

คลิกที่นี่เพื่อชมภาพทั้งหมด


คลิกที่นี่เพื่อดูภาพใหญ่

คลิกที่นี่เพื่อดูแผนที่ขนาดใหญ่

2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

สั่งจองเสื้อรุ่นได้ยังไง และตัวเท่าไหร่คับ ผมอยากได้บ้าง

Hatyai Cycling Group-เครือข่ายจักรยานหาดใหญ่ กล่าวว่า...

ตอนนี้เสื้อหมดแล้วครับ กรุณารอราวๆกลางเดือนเมษา 2556 นะครับ ขอบคุณที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมนะครับ

Hatyai Car-free day 2020

หาดใหญ่ คาร์ฟรีเดย์ 22 กันยายน 2563