สารบัญ

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

Hatyai Car Free Day 2013 22 September

หาดใหญ่ คาร์ฟรีเดย์ ประจำปี 2556 วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 
ความหมายเดิม- คือการรณรงค์ลดการใช้เชื้อเพลิง ในอีกรูปแบบหนึ่ง โดยเน้นไปที่การส่งเสริมให้พลเมืองใช้ระบบขนส่งสาธารณะประเภทต่างๆ แทนการใช้รถยนต์ส่วนตัว และ"จักรยาน" ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่ใช้ในการเดินทางได้เป็นอย่างดี และทั่วโลกจะจัดให้มีขึ้นวันที่ 22 เดือน 9 ของทุกปี ซึ่งประเทศไทยมักจะใช้วันอาทิตย์ที่ใกล้วันที่ 22 มากที่สุด
-
- จุดนัดพบ หน้าโรงแรม ลีการ์เดน หาดใหญ่
06.30น. อาหารเช้าพร้อมกัน 08.00น.พิธีเปิด - ปล่อยตัวนักปั่นรุ่นจิ๋ว และปล่อยแถวขบวนจักรยาน ปั่นผ่าใจกลางเมือง จนถึงหลังวัดคลองแห-เทน้ำหมักฯ เพื่อปรับคุณภาพน้ำ ,นักเรียนที่ชนะเลิศการประกวดเรียงความเรื่องสิ่งแวดล้อมเข้ารับรางวัล - แวะพักที่ห้างสยามนครินทร์ - ปั่นชมธรรมชาติ สองข้างทางคลองระบายน้ำสายที่ 5
- 10.30น.ไปสิ้นสุดที่สวนสาธารณะฯ เพื่อปลูกต้นไม้ครั้งนี้เป็นดอกไม้หอม,ร่วมชิงโชคลุ้นของรางวัลจากห้างสรรพสินค้าในหาดใหญ่ และเยี่ยมชมบูธของเครือข่ายจักรยานหาดใหญ่ เพื่อติดตามกิจกรรมที่ได้ทำมาตลอด3ปี และรับแจกเอกสารต่างๆในการใช้จักรยานให้ปลอดภัยและถูกต้อง.
- 11.30น.ร่วมรับประทานอาหาร - เสร็จสิ้นกิจกรรม และเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ
* เส้นทาง (ทางเรียบ) แบ่งเป็น 3 ระยะทาง คือ 10กม. 20กม. และ45กม. โดยที่กลุ่มจักรยานครอบครัว ให้สิ้นสุดที่ห้างสยามนครินทร์ และกลุ่มระยะกลาง(เลี้ยวขวาที่ถนนกาญจนราเมศวร์) ให้สิ้นสุดที่สวนสาฯ และกลุ่มระยะไกล(เลี้ยวซ้ายที่ถนนกาญจนราเมศวร์) จะปั่นออกไปทางถนนลพบุรีราเมศวร์ ถึง 5 แยก เกาะยอ แล้ววนกลับเข้าหาดใหญ่ทางถนนลพบุรีราเมศวร์ และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนกาญจนราเมศวร์ ถึง3แยกเกาะหมี เลี้ยวขวาจนถึงสวนสาฯ
- ติดตามรายละเอียดได้ที่ ร้านหาดใหญ่เมาเท่นไบค์, สงขลาไซเคิล และที่เครือข่ายจักรยานหาดใหญ่ 08-9876-6697 - face book / hatyaicycling






รายการสยามสาระพา ยูทูปข้างล่างนี้ครับ...


ไม่มีความคิดเห็น:

Hatyai Car-free day 2020

หาดใหญ่ คาร์ฟรีเดย์ 22 กันยายน 2563